Labels:

Chia sẻ Kiếm tiền online với những kỹ năng của bản thân từ chợ công việc online

Hôm nay cuối tuần rảnh rỗi, mình ngồi viết vài dòng chia sẻ kinh nghiệm về công việc kiếm tiền online từ skills.

Mình sẽ lấy ví dụ từ trang Freelancer.co.uk theo các nhóm công việc được liệt kê chi tiết dưới đây:
1. Website, IT and Software
2. Mobile Phone and Computing
3. Writing and Content
4. Design, Media & Architecture
5. Data Entry & Admin
6. Engineering & Science
7. Product Sourcing & Manufacturing
8. Sales & Marketing
9. Business, Accounting, Human Resources & Legal
10. Translation & Languages
11. Other

Nhóm công việc đơn giản nhất là Data Entry & Admin. Trong nhóm này, dạng công việc phổ biến nhất là tìm kiếm thông tin, nhập dữ liệu từ PDF đến Excel hoặc Word... Với nhóm này, bạn chỉ cần những kĩ năng cơ bản về máy tính, biết một chút tiếng Anh là hoàn toàn có thể làm được. Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm thông tin thì bạn có thể kiếm nhiều $ đấy. :)
Nhóm công việc còn lại sẽ yêu cầu kĩ năng chuyên biệt. :)

Theo mình có hai loại hình công việc:
- Thứ nhất, giá cố định theo dự án.
- Thứ hai, giá làm theo giờ.( Theo mình, làm loại hình này kĩ năng tiếng Anh phải là ưu tiên số 1)

Nguồn công việc bạn có thể tìm kiếm dưới đây:( Mình sắp xếp theo mức độ chuyên nghiệp)

Đăng kí Freelancer ở đây:
ĐĂNG KÝ ELANCE (5 SAO)
ĐĂNG KÝ FREELANCER (3 SAO)
ĐĂNG KÝ PEOPLEPERHOUR (3 SAO)

Sau khi đăng kí xong( nhớ xác nhận email), sau đó bạn có thể cập nhật thông tin về Profile và bắt đầu tìm dự án để bid.

Theo mình nghĩ có rất nhiều yếu tố quyết định tới khả năng bid dự án thành công:( Mình không biết nên sắp xếp cái nào trước cái nào sau)
- Đối với trường hợp của mình, yếu tố quyết định thành công đầu tiên đó là:
Ban đầu, mình chưa có một kĩ năng gì cả nên nhóm Data Entry & Admin được lựa chọn đầu tiên( hầu hết ai cũng có thể làm), hầu như ngày nào cũng theo dõi liên tục về dự án, cố gắng bid càng nhiều càng tốt( hãy xem xét kĩ lưỡng về dự án tránh bị SCAM). Theo mình những dự án có tập tin đính sẵn để yêu cầu tìm mẫu ví dụ là cơ hội tuyệt vời để có thể bid thành công dự án( Mất vài tháng để nhận được dự án đầu tiên).
- Theo mình, những nhánh khác sẽ dễ dàng thành công nếu bạn có các kĩ năng chuyên nghiệp về nó( không nhiều người bid và đòi hỏi về kiến thức cao hơn).
- Theo mình, nên thành lập nhóm để làm vì có rất nhiều lợi ích( nhiều cái đầu sẽ tốt cho việc thảo luận, công việc sẽ làm xong nhanh hơn).
- Theo mình, kĩ năng Tiếng Anh là tương lai trong công việc nâng cao hơn.

0 comments :

Đăng nhận xét